เพื่อโปรโมทภาพยนตร์แอนิเมชั่น “Inside Out” ดิสนี่ย์ สิงคโปร์ จับมือกับ  m/six และ  Clear Channel ได้จัดทำป้ายโฆษณาด้วย Digital Signage ที่ภาพของตัวละครจะเปลี่ยนอารมณ์ ตามสภาพอากาศแบบเรียลไทม์

คอนเซปใน Ads นี้มาจาก สิงคโปร์เป็นประเทศที่มีอากาศเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ทั้งแดดและฝน หรือบางครั้งก็มีทั้งสภาพอากาศทั้ง 2 แบบในวันเดียวกัน ทำให้คนสิงคโปร์ค่อนข้างเซ็งกับสภาพอากาศแบบนี้ จึงเป็นอินไซต์ที่เหมาะกับการเอามานำเสนอกับแคมเปญโปรโมทภาพยนตร์เรื่องนี้

ด้วยความร่วมมือกับ Clear Channel ซึ่งรับผิดชอบเรื่องการดึงข้อมูลสภาพอากาศจาก National Environment Agency และเขียนโปรแกรมให้ภาพที่ปรากฏตรงกับช่วงเวลานั้นๆ โดย Sync กับตัว Digital Signage

โดยตัวโฆษณาจะเล่น คาแร็กเตอร์ตัวละครเด่นในภาพยนตร์ทั้ง5 ตัวแสดงอารมณ์ต่างๆ มีทั้งหมดตัวละครละ 3 ก้อปปี้ เมื่อฝนตกก็จะแสดงอาการซึมเศร้า แต่ถ้าอุณหภูมิสูงเกิน 30 องศาขึ้นไป ก็จะนำเสนอภาพที่สื่อถึงท้องฟ้าสดใส

ซึ่งผลตอบรับที่ออกมาได้รับผลที่ดี

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก aripfan

Asadawut Taveesiriwet

Comments

comments